Thực hiện Kế hoạch đào tạo năm 2025 của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Công ty Xăng dầu Quảng Trị phối hợp với Công ty Cổ phần Viện Tư vấn và Đào tạo SPEED Việt Nam tổ chức chương trình đào tạo “Nhân viên bán hàng Petrolimex”. Chương trình được tổ chức từ ngày 28/5-31/5/2025, gồm có 02 khoá học với số lượng 80 học viên là nhân viên bán hàng tại các cửa hàng xăng dầu và cửa hàng dầu mỡ nhờn, gas trực thuộc Công ty.
Tham dự lễ khai giảng khóa đào tạo, về phía Công ty Xăng dầu Quảng Trị có ông Nguyễn Quang Phát – Phó Giám đốc Công ty, cùng lãnh đạo các phòng nghiệp vụ; Về phía Viện Tư vấn và Đào tạo SPEED Việt Nam có Giảng viên cao cấp - ThS. Nguyễn Tuấn Anh và các trợ giảng.

Phát biểu khai giảng khoá học, Ông Nguyễn Quang Phát nêu rõ “ Trong các nguồn lực của doanh nghiệp thì nguồn nhân lực luôn chiếm vai trò quan trọng để thực hiện chiến lược, chính sách, nhiệm vụ SXKD, sử dụng nguồn lực vốn, tài sản, trang thiết bị, công nghệ…để nâng cao năng lực canh tranh, nâng cao hiệu quả SXKD của doanh nghiệp. Mỗi một CBCNV tham gia khoá học là nguồn nhân lực quan trọng của doanh nghiệp, đang giữ vai trò quan trọng nhất tác động, đóng góp trực tiếp đến năng lực cạnh tranh và kết quả kinh doanh của Công ty”.
Đồng thời, Phó Giám đốc Nguyễn Quang Phát yêu cầu các học viên chấp hành nghiêm túc nội quy lớp đào tạo, mỗi một học viên tham gia lớp học với tinh thần cầu thị cao, nâng cao trách nhiệm để lĩnh hội có hiệu quả các kiến thức do giảng viên truyền đạt để vận dụng một các có hiệu quả vào thực tiễn công việc và nhiệm vụ công tác được giao.
Khoá đào tạo tập trung khai thác 02 nội dung chính “Văn minh thương mại và tư duy tích cực trong bán hàng” và “Kỹ năng giao tiếp và bán hàng chuyên nghiệp”. Đây là những nội dung cốt lõi mà Viện Tư vấn và Đào tạo SPEED Việt Nam thiết kế, xây dựng riêng cho nhân viên bán hàng Petrolimex, dựa trên những hoạt động thực tiễn, những vấn đề phát sinh hàng ngày trong công tác bán hàng tại cửa hàng. Chương trình đào tạo đảm bảo tính phù hợp, chuyên sâu dành cho nhân viên bán hàng, đáp ứng được yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường cũng như thị hiếu khách hàng. Với việc nhấn mạnh trách nhiệm của nhân viên bán hàng trong việc gìn giữ và lan tỏa uy tín thương hiệu Petrolimex, qua khoá học, Petrolimex mong muốn rằng mỗi một nhân viên bán hàng sẽ ý thức được bản thân mình là một đại sứ thương hiệu, mang thông điệp về sự tin cậy, chuyên nghiệp, trách nhiệm, tận tâm mà Petrolimex gửi đến khách hàng.


Tại khoá học, các học viên được bổ sung các kiến thức về văn minh thương mại, tư duy tích cực trong bán hàng, các quy tắc ứng xử với khách hàng, đối tác, nội bộ, môi trường; quy tắc kiểm soát cảm xúc của bản thân; cách thức xây dựng chân dung người bán hàng chuyên nghiệp; kỹ năng giao tiếp trong bán hàng, cách thức xử lý các tình huống hàng ngày….
Với sự hưởng ứng tích cực của các học viên, lớp học đã diễn ra trong không khí sôi nổi, cởi mở và hiệu quả. Tất cả học viên đều chủ động, tích cực chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong công việc để được các giảng viên hỗ trợ đưa ra phương thức giải quyết. Các học viên tiếp thu, vận dụng những kiến thức được học vào thực tiễn công việc và cuộc sống hàng ngày. Sau 02 ngày tham gia học tập, các học viên được nhận chứng chỉ đào tạo nghiệp vụ Nhân viên bán hàng.

Đối với Công ty Xăng dầu Quảng Trị, ngoài các khoá đào tạo tập trung do Tập đoàn chủ trì, Công ty cũng thường xuyên chủ động liên hệ với các đơn vị đào tạo để mở các lớp học cập nhật kiến thức, kỹ năng cho người lao động công ty. Đặc biệt là trong tình hình phát triển mãnh liệt của công nghệ 4.0 thì việc đào tạo chuyển đổi số trong kinh doanh để thay đổi tư duy, cách làm việc của người lao động nhằm đáp ứng yêu cầu nghiệp vụ ngày càng cao trong công việc đã được Lãnh đạo Công ty kịp thời thực hiện.
Một số hình ảnh của khóa đào tạo.





