TGĐ Petrolimex trả lời phỏng vấn SCTV
Sáng 21.01.2015 tại Trụ sở Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) Phó bí thư Đảng ủy - Ủy viên Hội đồng quản trị - Tổng giám đốc Petrolimex Trần Văn Thịnh đã trả lời phỏng vấn Công ty Truyền hình cáp Saigontourist (SCTV).
Ban biên tập website www.petrolimex.com.vn xin trân trọng giới thiệu đến bạn đọc toàn văn nội dung buổi phỏng vấn này:
SCTV: Thưa Ông, bảo đảm cung cấp nguồn xăng dầu cho đất nước là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng trong chiến lược phát triển của Đảng, Chính phủ. Ngành xăng dầu nói chung và Petrolimex nói riêng đã, đang và sẽ làm gì để thực hiện tốt nhiệm vụ đó?
Ông Trần Văn Thịnh:Xăng dầu là mặt hàng vừa có tính chiến lược vừa có tính thiết yếu cho sự phát triển ở mỗi quốc gia.
Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, Ngành xăng dầu nói chung, Petrolimex nói riêng luôn ý thức về trách nhiệm của mình là bảo đảm an ninh năng lượng cho đất nước. “Phải bảo đảm đủ xăng dầu cho đất nước trong mọi tình huống” - đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại buổi làm việc với các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xuất nhập khẩu xăng dầu.
Từ 2 góc độ an ninh năng lượng của đất nước (chiến lược) và tiêu dùng của nhân dân (thiết yếu) - để hoàn thành tốt nhiệm vụ của ngành thì cần phải làm tốt 2 việc sau:
Một là, bảo đảm đủ cơ số dự trữ xăng dầu ở cả 3 phương diện: Số lượng, chủng loại và địa điểm trọng yếu của đất nước.
Hai là, tổ chức tốt mạng lưới phân phối rộng khắp trên cả nước từ vùng trọng điểm kinh tế (đô thị, thành phố lớn) đến vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, biên giới hải đảo để phục vụ nhân dân, để thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng.
Tôi có thể khẳng định: Petrolimex đã, đang và sẽ tiếp tục thực hiện sứ mệnh chủ đạo và luôn hoàn thành tốt, hoàn thành một cách có trách nhiệm cao với nhiệm vụ chính trị do Đảng, Chính phủ giao.
SCTV: Thưa Ông, 60 năm là một quãng đường dài cho sự phát triển của một thương hiệu, đến nay, Petrolimex là một thương hiệu như thế nào trong mắt công chúng?
Ông Trần Văn Thịnh: Petrolimex là một thương hiệu lớn của Việt Nam, đang vươn rộng ra thị trường khu vực và quốc tế. Petrolimex có bề dày lịch sửtruyền thống hào hùng cùng đất nước chúng ta.
Cán bộ công nhân viên - người lao động (CBCNV-NLĐ) Petrolimex các thế hệ luôn tự hào về truyền thống của mình.
Đại đa số người tiêu dùng, công chúng, nhân dân Việt Nam tin tưởng, yêu quý và tự hào rằng Việt Nam mình có thương hiệu Petrolimex - một trong các thương hiệu lớn.
Đây không phải là nhận xét của chúng tôi. Đây là kết quả nghiên cứu của các nhà tư vấn nghiên cứu thị trường hàng đầu JWT và AC Neilsen khi nghiên cứu về thương hiệu Petrolimex.
Cái cốt lõi được đúc rút ở Petrolimex trong gần 60 năm qua là ở 12 chữ sau: “Trách nhiệm - Nhiệt huyết - Lạc quan - Tin cậy” - “để tiến xa hơn”. Đây cũng chính là giá trị cốt lõi, là tầm nhìn, là lợi thế so sánh, là văn hóa của Petrolimex để thế hệ CBCNV-NLĐ Petrolimex trân trọng, gìn giữ, phát huy.
Tôi có niềm tin sâu sắc rằng: Với sự nỗ lực chủ động truyền thông hiện nay, lãnh đạo các cấp, đối tác, bạn hàng, khách hàng, người tiêu dùng, cổ đông, công chúng và nhân dân ngày càng thêm tin tưởng và tin yêu Petrolimex hơn. Và, chúng tôi sẽ tiếp tục bền chí, nỗ lực hành động để luôn xứng đáng với sự tin yêu đó.
SCTV: Với tầm nhìn “Để tiến xa hơn”, với cương vị Tổng giám đốc Tập đoàn - Ông đã phối hợp với CBCNV-NLĐ của mình như thế nào để thực hiện tốt tầm nhìn đó?
Ông Trần Văn Thịnh: Chiến lược cơ bản của Petrolimex trong những năm tới là xây dựng Petrolimex trở thành Tập đoàn kinh tế mạnh và năng động; kinh doanh ngày càng hiệu quả, hội nhập thành công vào nền kinh tế khu vực và thế giới.
Chúng tôi tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý, người lao động có trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao, có tinh thần trách nhiệm cao, có bản lĩnh và năng động để đưa Petrolimex phát triển đạt được các mục tiêu chiến lược đã xác định.
Chúng tôi sẽ tiếp tục cùng các cổ đông đầu tư trọng tâm trọng điểm theo hướng hiện đại hóa, tự động hóa; quản trị doanh nghiệp tiên tiến trên nền tảng ERP & Egas (quản trị nguồn lực doanh nghiệp & quản lý cửa hàng xăng dầu); bảo đảm an toàn về người, về tài sản (cơ sở vật chất, tiền & hàng), phát triển các hàng hóa/dịch vụ xoay quanh trục chính xăng dầu, không ngừng nâng cao hiệu quả đầu tư, nâng cao năng suất lao động, thực hành tiết kiệm, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh để bảo toàn, phát triển vốn, tái đầu tư sản xuất theo chiều rộng và chiều sâu, hợp tác kinh doanh, vươn ra khu vực và thế giới với tầm nhìn dài hạn “để tiến xa hơn”.
PV: Trân trọng cảm ơn Ông.