“Hãy thắp lửa lên”
Sáng 11.8.2017 Công ty Xăng dầu Khu vực I (Petrolimex Hà Nội) đã tiến hành tổng kết công tác truyền thông năm 2016-2017 tại Văn phòng Công ty.
Phó giám đốc Petrolimex Hà Nội Lưu Tiến Dũng khai mạc Hội nghị.
Dự hội nghị có Trưởng phòng Quan hệ Công chúng Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) Nguyễn Xuân Hoài, Phó giám đốc Petrolimex Hà Nội Lưu Tiến Dũng, Trưởng ban Phóng viên Tạp chí Công Thương Nguyễn Thúy Hà, Phóng viên Cổng thông tin Điện tử Bộ Công Thương Nguyễn Thị Hồng Hạnh và các thành viên, cộng tác viên Ban biên tập website www.kv1.petrolimex.com.vn (website kv1).
Hội nghị được tổ chức thường niên nhưng năm nay tập trung triển khai có hiệu quả chỉ đạo của Tổng giám đốc Petrolimex Trần Văn Thịnh về 3 giải pháp 6 tháng cuối năm 2017.
Tại Hội nghị, Phó ban website kv1 Nguyễn Thị Thành Trang báo cáo kết quả đã đạt được trong thời gian qua: website kv1 từng bước trở nên thân quen với người lao động Công ty, số lượng tin bài có tăng so với cùng kỳ, thể loại tin, bài đã có đa dạng hơn từ bài viết, video clip và tin ảnh. Tiêu biểu là Tổng kho Xăng dầu Đức Giang có lượng tin, bài vượt bậc so với cùng kỳ. BBT phát hiện những nhân tố mới là người lao động trực tiếp tham gia viết, tin bài như anh Quang Sinh, chị Ngọc Trâm.
Đồng thời, Ban biên tập (BBT) cũng thẳng thắn thừa nhận những điểm còn hạn chế: Lượng tin, bài, các chủ đề truyền thông chưa đa dạng như kỳ vọng của Ban lãnh đạo Công ty, mới chỉ tập trung vào các hoạt động phong trào, các hội nghị kinh doanh, tri ân khách hàng. Các thành viên, cộng tác viên là kiêm nhiệm nhiều khi tập trung công tác chuyên môn nên chưa đảm bảo được tính thời sự của tin, bài.
Đóng góp ý kiến tại Hội nghị nhằm phát huy các mặt đã làm được và khắc phục hạn chế, các đại biểu thống nhất trong thời gian tới website kv1 cần tập trung làm tốt 10 vấn đề sau:
- Đề xuất trong BBT các đơn vị Công ty: Chi nhánh Xăng dầu Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Xí nghiệp Bán lẻ Hà Nội, Tổng kho Xăng dầu Đức Giang phải có ít nhất một thành viên thuộc Ban lãnh đạo để nâng cao tính sát sao trong công tác truyền thông.
- Đối với các sự kiện có kế hoạch trước của đơn vị phải giao nhiệm vụ cụ thể đối với người thực hiện công tác truyền thông.
- Đặt mục tiêu trong vòng 24 giờ khi sự kiện diễn ra phải đăng tin để đảm bảo tính thời sự.
- Các thành viên BBT cần chủ động nắm bắt thông tin, trách nhiệm hơn nữa trong lĩnh vực tin bài được phân công, phối hợp chặt chẽ với các thành viên.
- Định kỳ hàng quý, BBT sẽ thống kê các bài viết, thông báo tới Lãnh đạo các bộ phận liên quan nhằm định hướng, hỗ trợ, đôn đốc.
- Đưa ra định hướng, chủ đề truyền thông theo quý, theo tháng nhằm tạo hiệu quả truyền thông.
- Tăng cường các bài viết về điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt nhằm động viên, khích lệ người lao động, tạo hiệu ứng thi đua.
- BBT tổ chức đào tạo hoặc tạo điều kiện gửi đi đào tạo về kỹ năng viết, kỹ thuật chụp ảnh, quay phim cho các biên tập viên, cộng tác viên.
- Nghiên cứu triển khai đưa thông tin ra mạng xã hội như facebook. Đây là xu thế của thời đại, gần gũi với đông đảo bạn đọc.
- BBT các đơn vị trực thuộc Công ty cần tăng cường phát hiện, động viên, khuyến khích, “thắp lửa”, khơi gợi tình yêu nghề, niềm tự hào công việc để người lao động tham gia viết tin, bài. Đó là nguồn tư liệu vô cùng quý giá phản ánh hiện thực sinh động vì người lao động là người trực tiếp SX-KD, trực tiếp tiếp xúc khách hàng.
Toàn cảnh hội nghị tổng kết công tác truyền thông 2016-2017 của Petrolimex Hà Nội: Tại đây