Petrolimex Hà Sơn Bình: 4 giải pháp tiếp đà tăng trưởng bán lẻ
Sáng 09.01.2018 tại trụ sở Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình (Công ty), khối Cửa hàng (CHXD) trực thuộc Công ty (VPCT) đã tổ chức Hội nghị người lao động năm 2018 và tổng kết công tác năm 2017.
Tình hình kinh doanh xăng dầu năm 2017 cạnh tranh ngày càng quyết liệt, nhất là phân khúc bán lẻ. Với sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện, sự điều hành quyết liệt của bộ máy quản lý, sự nỗ lực cố gắng của toàn thể cán bộ công nhân viên (CBCNV) khối CHXD trực thuộc, tất cả các chỉ tiêu sản lượng bán đều tăng trưởng so với cùng kỳ, cụ thểsản lượng bán lẻ xăng dầu sáng tăng 8%;dầu mỡ nhờn rời tăng 3%,dầu lon tăng 7%,Gas tăng 33%;doanh thu sơn tăng 4%,nước giặt tăng 24%, riêng doanh thu bảo hiểm bằng mức thực hiện cùng kỳ.
Năm 2018 Công ty phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được giao, an toàn trong mọi mặt hoạt động và giải pháp thực hiện, tập trung vào 4 nhóm giải pháp cơ bản:
Thứ nhất, tăng cường công tác tiếp thị, chăm sóc khách hàng; phát triển khách hàng mới; chủ động vận dụng linh hoạt các cơ chế, chính sách phù hợp với từng đối tượng khách hàng; khai thác tối đa các lợi thế của Petrolimex và đặc thù của đơn vị; sử dụng kịp thời, triệt để, hợp lý và hiệu quả tất cả các nguồn lực để gia tăng sản lượng.
Thứ hai, thực hiện lắp đặt thêm bể, cột bơm, công nghệ ở những cửa hàng có đủ điều kiện về mặt bằng đáp ứng yêu cầu kinh doanh đa dạng mặt hàng xăng dầu thỏa mãn nhu cầu tiêu dùng của khách hàng. Áp dụng hình thức bán hàng tự phục vụ tại một số cửa hàng để thu hút khách hàng, nâng cao sản lượng, tiết kiệm lao động.
Thứ ba, triển khai thành công chương trình hóa đơn điện tử thay thế hóa đơn truyền thống, làm tốt công tác truyền thông tới khách hàng, nhân viên bán hàng thực hiện các thao tác nghiệp vụ nhanh chóng, chính xác và đúng quy định.
Thứ tư, thực hiện tốt nội quy lao động, văn minh thương mại; văn hóa giao tiếp, ứng xử với khách hàng; qui trình bán hàng 5 bước của Petrolimex, tạo sự khác biệt, ưu việt và vượt trội về thương hiệu, chất lượng dịch vụ.