Nâng cao năng lực cạnh tranh để phát triển bền vững
Đó là chỉ đạo của Ủy viên HĐQT - Tổng giám đốc Petrolimex Phạm Đức Thắng tại Hội nghị sơ kết công tác Quý I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm Quý II/2018 củaPetrolimex Sài Gòn vàochiều ngày 09.4.2018,tại tòa nhà 15 Lê Duẩn - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh.
Ủy viên Hội đồng Quản trị (HĐQT)- Tổng giám đốcTập đoàn Xăng dầu Việt Nam(Petrolimex) Phạm Đức Thắng dự và chỉ đạo hội nghị
Cùngdự với Tổng giám đốc, có Ủy viên HĐQTPetrolimex Lê Văn Hướng, Lãnh đạo một số ban/phòng Tập đoàn; Ban lãnh đạo Petrolimex Sài Gòn, Giám đốc các đơn vị trực thuộc và Trưởng các phòng/ban Công ty
Quý I/2018 ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ của kinh tếViệt Nam (GDP tăng 7,4% - cao nhất trong thập kỷ qua), dẫn đến nhu cầu tiêu thụ xăng dầu trong nước và TP. Hồ Chí Minh theo đà tăng trưởng để đáp ứng cho nền kinh tế. Từ đầu năm, nhiều chính sách mới của nhà Nước liên quan đến lĩnh vực xăng dầu được đưa vào áp dụng như: thay thế xăng RON 92 bằng xăng E5; quy định áp dụng tối thiếu khí thải mức 4 choô tô nhập khẩu, láp ráp mới, ... các yếu tố trên đã tác động, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của Công ty.
Bám sát chỉ đạo và nhiệm vụ Tập đoàn giao, Petrolimex Sài Gòn đã tập trungnguồn lực hoàn thành cơ bản kế hoạch:tổng sản lượng nhập/xuất qua kho đạt 1,5 triệu m3-tấn (27% kế hoạch - KH, +13% cùng kỳ - CK); sản lượng các kênh bán buôn trực tiếp, thương nhân phân phối đều tăng so CK; Nổi bật: sản lượng kênhnhượng quyền thương mại: +19% CK và bán lẻ: +7% CK.
Hoàn thành đúng tiến độ các nhiệm vụ trọng tâm như: phối trộn xăng sinh học theo lô lớn (in-tank) đểphân phối ra thị trường khu vực, pha chế thành công xăng RON 95 khí thải mức III & IV, đẩy mạnh tiên phong nhiên liệu xanh - chất lượng cao Điêzen 0,001S tại 67/69 CHXD; pháthành hóa đơn điện tử trên toàn hệ thống từ 01.4.2018.
Từ tháng01/2018, cầu tàu 1B chính thức đi vào hoạt động đã gia tăng năng lực nhập/xuất của Tổng kho Xăng dầu Nhà Bè; Đồng thời, việcáp dụngchương trình điều độ phương tiện tự động đã rút ngắn thời gian nhận hàng, góp phần công khai - minh bạch và xây dựng văn minh thương mại trong giao dịch với khách hàng.