3 việc cần làm ngay !
Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex/Tập đoàn) đã ban hành văn bản số 0562/PLX-HĐQT ngày 04.5.2017 gửi các CTCP Petrolimex có kinh doanh xăng dầu và Công ty TNHH Xăng dầu Kiên Giang (PKC) về công tác tạo nguồn, bán hàng và bảo vệ thương hiệu Petrolimex (sau đây gọi tắt là “VB 0562”).
Tại VB 0562, Chủ tịch Petrolimex yêu cầu Trưởng nhóm đại diện phần vốn góp của Tập đoàn tại các CTCP Petrolimex có kinh doanh xăng dầu và Tổng giám đốc PKC thực hiện chế độ báo cáo định kỳ hàng tháng về công tác tạo nguồn và bán hàng; trong đó, báo cáo chi tiết tình hình xuất bán cho các doanh nghiệp ký hợp đồng đại lý/nhượng quyền thương mại, sử dụng thương hiệu Petrolimex.
Quan điểm của Petrolimex là: Các đơn vị tập trung phát triển hệ thống bán lẻ của mình theo chiều sâu. Không khuyến khích, tiến tới giảm thiểu và chấm dứt hiện tượng doanh nghiệp trục lợi thương hiệu Petrolimex thông qua việc ký hợp đồng đại lý/nhượng quyền thương mại với các đơn vị thành viên Petrolimex nhưng trên thực tế không nhận hàng của Petrolimex và/hoặc nhận hàng có tính chất chiếu lệ từ Petrolimex.
Lãnh đạo Tập đoàn yêu cầu các đơn vị chủ động hơn nữa trong việc phát hiện kịp thời các trường hợp xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Petrolimex đã được pháp luật bảo hộ để tiến hành các hành động bảo vệ nhãn hiệu theo văn bản số 1514/PLX-PR ngày 04.12.2015; đồng thời, đẩy mạnh kiểm tra kiểm soát đối với hệ thống phân phối đang sử dụng thương hiệu Petrolimex góp phần thực hiện mục đích minh bạch xăng dầu của Nghị định 83, chống gian lận thương mại (trong đó có gian lận thương hiệu) và bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng của Người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, Chủ tịch Petrolimex cũng yêu cầu các các CTCP Petrolimex có kinh doanh xăng dầu và PKC tăng cường đầu tư hệ thống nhận diện thương diệu đúng quy chuẩn mới của Petrolimex (theo nguyên tắc “nhất thể hóa một cách triệt để” và bằng các vật liệu do các công ty chuyên ngành Petrolimex sản xuất cung cấp nội bộ Petrolimex: PEC, PECO và PMS)tại các CHXD thuộc sở hữu của đơn vị, áp dụng 5S & xây dựng văn minh thương mại theo chuẩn CTXD Petrolimex, chủ động xây dựng và triển khai chương trình hỗ trợ khách hàng tương tự như chương trình các CTXD Petrolimex đã triển khai để mang lại giá trị gia tăng cho khách hàng, đồng thời, góp phần nâng cao năng suất lao động của người lao động và hiệu quả kinh doanh của đơn vị.
VB 0562 cũng thông báo rõ một số biện pháp mạnh sẽ áp dụng đối với các trường hợp không thực hiện hoặc thực hiện không nghiêm túc các chỉ đạo của Tập đoàn đối với công tác tạo nguồn, bán hàng và bảo vệ thương hiệu Petrolimex.
VB 0562 gồm 3 điểm với 8 nội dung cụ thể là những bước đi thiết thực cần làm ngay để tạo lập thành công sự khác biệt Petrolimex, khẳng định sức mạnh hệ thống Petrolimex trong môi trường cạnh tranh ngày càng quyết liệt và chúng ta đã “lên sàn”, đang hội nhập ngày càng sâu rộng vào nền kinh tế quốc tế.