Tự hào 11 thương hiệu Việt
Top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á - một nghiên cứu toàn diện về nhận thức thương hiệu dưới góc độ người tiêu dùng mới được công bố bởi Tạp chí Campaign Asia-Pacif ic và dựa trên nghiên cứu độc quyền từ Nielsen.
Petrolimex vinh dự là 1 trong Top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á
Theo đó, Samsung tiếp tục là thương hiệu dẫn đầu năm thứ 6 liên tiếp, về đích thứ 2 là Apple, kế tiếp là Sony ở vị trí thứ 3, Nestle xếp thứ 4 và Panasonic ở vị trí thứ 5. 5 thương hiệu còn lại trong top 10 các thương hiệu hàng đầu châu Á lần lượt gồm LG, Nike, Chanel, Adidas và Coca-Cola.
Trong đó, Coca-Cola là thương hiệu đã có sự bứt phá để góp mặt trong Top 10 năm nay, trong khi đó, Canon - thương hiệu xếp hạng 8 năm ngoái, đã không giữ được phong độ.
Đáng chú ý, dù thị trường đôi lúc vẫn còn khó khăn và bất ổn cho sự phát triển của các doanh nghiệp, nhưng các doanh nghiệp Việt Nam vẫn đạt được những thành công nhất định.
Kết quả của báo cáo năm nay đã chỉ ra 11 thương hiệu Việt góp mặt trong danh sách Top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á bao gồm Vietjet Air (đứng thứ 595), Viettel (596), Petrolimex (616), Vinamilk (621), Hảo Hảo (636), Chinsu (668), Trung Nguyên (693), Vietnam Airlines (716), Mobifone (736), Vietcombank (811) and P/S (905).
Được biết, báo cáo kết hợp nhận thức thương hiệu của người tiêu dùng tại 13 thị trường chủ chốt trong khu vực châu Á và bao gồm 14 hạng mục thương hiệu lớn, từ ngành hàng thức uống có cồn đến các dịch vụ tài chính, từ ngành hàng thiết bị điện tử tiêu dùng đến ngành công nghiệp xe hơi và hơn 70 ngành hàng nhỏ khác
Bà Nguyễn Hương Quỳnh - Tổng giám đốc Công ty Nielsen Việt Nam - nhận định, Top 1.000 thương hiệu hàng đầu khu vực châu Á là những thương hiệu được người tiêu dùng ở khu vực châu Á nhắc đến khi được hỏi đâu là thương hiệu tốt nhất trong tâm trí của họ.
Khảo sát Top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á là khảo sát lớn nhất và có ảnh hưởng nhất trong năm. Khảo sát chỉ ra những thương hiệu được người tiêu dùng đánh giá cao nhất trong khu vực. |
Cũng theo bà Quỳnh, các thương hiệu châu Á đang lớn mạnh dần lên và tiếp cận cùng với những thương hiệu toàn cầu như Samsung, Apple hoặc Nestle. Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã gặt hái được thành công nhất định, khi đưa hình ảnh thương hiệu của mình vượt ra khỏi biên giới Việt Nam và đặt dấu ấn ở tầm khu vực.