Petrolimex đẩy mạnh truyền thông qua mạng xã hội
Nhằm cập nhật xu hướng truyền thông hiện đại cho các đơn vị từ đó nâng cao hiệu quả công tác truyền thông, trong hai ngày 23-24/11, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam đã tổ chức tập huấn với chủ đề "Facebook và truyền thông".
Tham gia chương trình có khoảng hơn 100 biên tập viên, quản trị website Petrolimex trên toàn quốc. Đợt tập huấn tập trung vào các nội dung về: kỹ năng làm báo trên thiết bị di động; kỹ thuật thiết kế, duy trì, quản trị website; facebook và truyền thông.
Qua đó, các biên tập viên đã trang bị kỹ năng làm bản tin video, kỹ năng tương tác đến website các đơn vị qua facebook.
Chia sẻ thông tin tại chương trình, ông Đỗ Quốc Chính - Phó trưởng phòng Quan hệ Công chúng của Petrolimex - cho biết, mạng xã hội facebook hiện nay đã trở thành kênh truyền thông hiện đại và phổ biến. Điều này đặt ra những yêu cầu mới cho những người làm truyền thông của các doanh nghiệp.
Ông Đỗ Quốc Chính - Phó trưởng phòng Quan hệ Công chúng Petrolimex khai mạc chương trình. Ảnh: Phạm Tú
Theo thống kê do facebook công bố, đến hết tháng 12/2015 hiện có 35 triệu người Việt dùng facebook, tương đương 1/3 dân số Việt Nam. Điều này cho thấy các mạng xã hội trong đó có facebook đang được người dân đặc biệt quan tâm. Bởi vậy, nếu biết khai thác, mạng xã hội sẽ trở thành một kênh truyền thông gần gũi, nhanh chóng và hiệu quả cho các doanh nghiệp.
Nắm bắt xu hướng đó, tại Petrolimex, bên cạnh việc phát triển website từ Tập đoàn tới các đơn vị thành viên, Tập đoàn mới đây đã chính thức mở trang facebook để thực hiện chức năng lan tỏa thông tin chính thống từ website.
Các học viên thực hành sản xuất video bằng điện thoại di động
Một thành viên của đợt tập huấn đánh giá, thông thường, người lao động ít có điều kiện truy cập website của các đơn vị nhưng hầu như đều có facebook cá nhân. Bởi vậy, khi Petrolimex lập facebook, tin tức được cập nhật đều đặn đến người lao động.
Không chỉ vậy, đây còn là kênh kết nối, lắng nghe tiếng nói của người lao động và công chúng; chia sẻ thông tin đến các phóng viên báo chí và đông đảo người tiêu dùng, cổ đông khách hàng, bạn hàng. Qua đó, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của các đơn vị nói riêng và Tập đoàn nói chung.