Khẳng định thương hiệu Petrolimex tại thành phố Cảng
Giữa bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt, bằng tinh thần đoàn kết, đồng tâm, sáng tạo cùng những giải pháp thiết thực, Công ty Xăng dầu khu vực III không những nâng cao được thị phần mà còn khẳng định uy tín của thương hiệu Petrolimex tại thành phố Cảng.
Là một trong những khu vực có hoạt động kinh tế sôi động nhất miền Bắc, bởi vậy Hải Phòng là thị trường tiềm năng đối với các doanh nghiệp nói chung và ngành xăng dầu nói riêng.
Chúng tôi có dịp về công tác tại thành phố này đúng vào những ngày hè rực trời hoa phượng đỏ. Trò chuyện với đoàn phóng viên, lãnh đạo công ty chia sẻ, các ngành công nghiệp, thương mại, dịch vụ của Hải Phòng rất phát triển. Đây là tiền đề thuận lợi cho các doanh nghiệp xăng dầu. Tuy nhiên, điều đó sẽ kéo theo sự cạnh tranh quyết liệt bởi “dễ người dễ ta, khó người khó ta”.
Ấn tượng bởi câu nói ấy, chúng tôi liền tìm hiểu sâu hơn về ngành xăng dầu nơi đây. Năm 2016 thị trường xăng dầu trên địa bàn TP. Hải Phòng tiếp tục có sự cạnh tranh quyết liệt do là thị trường đầu nguồn. Nơi đây có 8 đầu mối nhập khẩu, chi phí kinh doanh thấp và có nhiều lợi thế thương mại. Các đơn vị tiêu thụ xăng dầu như xi măng, sản xuất thép, xây dựng đã có dấu hiệu phục hồi nhưng vẫn trong tình trạng sản xuất cầm chừng.
Cụ thể, tổng lượng hàng nhập của công ty đạt 665.009m3 tấn, đạt 104% kế hoạch. Tổng lượng hàng xuất đạt 659.403m3 tấn, đạt 104% so kế hoạch.
Đặc biệt, mặc dù thị trường có sự cạnh tranh gay gắt, công ty vẫn giữ được khoảng 45% thị phần nói chung. Riêng thị phần bán lẻ xăng dầu, Petrolimex vẫn giữ được ổn định và chiếm khoảng 75%.
Những kết quả trên là tiền đề cho công ty bước vào thực hiện những mục tiêu mới. Cụ thể, năm 2017, sản lượng xuất bán trực tiếp phấn đấu đạt 278.700m3 tấn, tăng 4% so với thực hiện 2016.
Là một trong những đơn vị tiên phong, chủ lực của thành phố trong việc bảo đảm cung ứng đủ nguồn năng lượng xăng dầu phục vụ phát triển kinh tế, xã hội, Công ty Xăng dầu khu vực 3 luôn ý thức rõ trách nhiệm của mình. Bởi vậy, trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo công ty cho hay, năm 2017, tình hình kinh doanh vẫn tồn tại song song nhiều khó khăn và thuận lợi, công ty sẽ tiếp tục vững vàng thực hiện các giải pháp đẩy mạnh bán hàng và nâng cao thương hiệu Petrolimex. Trong đó, công ty sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển mạng lưới bán lẻ; ưu tiên việc sửa chữa, cải tạo, nâng cấp các cửa hàng hiện có để nâng cao sản lượng.
Quan trọng hơn, tất cả các đơn vị sẽ tập trung làm tốt công tác dịch vụ sau bán hàng, thường xuyên quan tâm, nắm bắt nhu cầu khách hàng, diễn biến thị trường để đưa ra các chính sách bán hàng hiệu quả nhất, vừa tăng sản lượng, vừa giữ vững và ổn định thị trường.